วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

เช็คเมล์จาก address อื่น

ท่านอาจมีเมล์ที่ yahoo หรือ hotmail หรือที่ใดก็ตามแต่ แม้กระทั่งของ gmail
การเปิด log-in เข้าอ่านเมล์ในหลาย ๆ ที่ คงเป็นเรื่องไ่ม่สนุกนัก
เราก็ตั้งค่าให้ gmail ของเรา เปิดเมล์จากที่อื่น
เริ่มต้น
click icon รูปเกียร์ มุมบนขวา (1)
และที่เมนูที่ปรากฎ (drop down menu) click คำสั่ง mail settings
จอภาพเปลี่ยนเป็น
ให้ click คำสั่ง accounts and import เพื่อตั้งค่าการนำเข้า (import)
จอภาพเป็น
ในภาพผมได้ตั้งค่าให้ตรวจเมล์ที่ผมสมัครไว้ที่ hotmail ในชื่อว่า yudhana8715@hotmail.com
สำหรับท่านหากต้องการเพิ่ม ก็ click คำสั่ง
Import from another address
(หากเมล์ที่สมัครใช้ระบบ POP3 เช่นเมล์ของ ม.พายัพ ก็จะไปที่ check mail using POP3 แทน
ซึ่งผมได้ตั้งค่าให้ตรวจเมล์ที่ yudhana_l@payap.ac.th แล้ว)

ต่อการ import from another address
จอภาพเป็น
จากตรงนี้คงไปต่อเองได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น